Thiên thần chắp cánh cho Quỷ đỏ

Cuối cùng thì Van Gaal cũng đã có chiến thắng đầu tiên trong trận đấu chính thức với M.U. Thắng lợi tưng bừng 4-0 trước QPR vừa giải tỏa sứ...

Cuối cùng thì Van Gaal cũng đã có chiến thắng đầu tiên trong trận đấu chính thức với M.U. Thắng lợi tưng bừng 4-0 trước QPR vừa giải tỏa sức ép, vừa tiếp thêm rất nhiều niềm tin cho Quỷ Đỏ trong chặng đường phía trước.

Trong gương mặt mới đầy tích cực đó của M.U, dấu ấn rõ nét nhất thuộc về bản hợp đồng kỷ lục Di Maria. Anh lập tức thay đổi tốc độ lên bóng của “Quỷ đỏ”, điều mà vì nhiều lý do, cả Juan Mata, Robin Van Persie lẫn Wayne Rooney không làm được. Sự bùng nổ đã đến cùng với ngôi sao người Argentina.



Hơn 20 phút đầu của trận đấu, vẫn là một M.U chơi tấn công khá rối rắm và thiếu sáng tạo. Rất nhiều đường tạt bóng được sử dụng nhưng cũng rất nhiều pha tạt bóng của M.U đi thiếu chính xác, cho dù nó được thực hiện bởi những chuyên gia kỹ thuật như Di Maria. Một lần nữa, cái cảm giác chán chường lại manh nha khi xem MU biểu diễn...

Tuy nhiên, đúng thời khắc quan trọng đó, bản lĩnh, tài năng của Di Maria đã tạo ra sự khác biệt. Phút 24, từ tình huống đá phạt cách khung thành khoảng hơn 30m, Di Maria treo bóng với quỹ đạo rất khó chịu và bóng đã đi thẳng vào lưới khung thành Robert Green - mang tới bàn thắng đầu tiên cho anh trong màu áo M.U.

Bàn thắng bằng vàng của Di Maria thực sự là bước ngoặt của trận đấu. Bởi nó giúp M.U cởi bỏ được gánh nặng nghìn cân. Những đôi chân M.U đã bắt đầu thanh thoát hơn. Những bộ não của Quỷ đỏ đã bắt đầu sáng tạo hơn. Tóm lại, M.U sau bàn thắng của Di Maria là một đội bóng rất khác, cực kỳ hứng khởi.

Trong bàn thắng nhân đôi cách biệt của Ander Herrera, công đầu cũng thuộc về Di Maria khi anh chuyền cho Rooney để tiền đạo này mớm bóng đúng đà băng xuống của tiền vệ người Tây Ban Nha. Có lẽ hiếm có cầu thủ nào của bóng đá châu Âu lại giúp M.U hiện tại nhanh chóng thay đổi theo chiều hướng tích cực đến như thế.

Với Van Gaal, điều làm ông hài lòng không kém màn trình diễn thuyết phục của Di Maria là cái cách Rooney và Mata cố gắng theo kịp người đồng đội mới. Thủ quân “Quỷ đỏ” còn nhiều điều cần cải thiện, nhưng đã khao khát ghi bàn hơn, trong khi Mata đã có pha lập công thứ 8 trong 10 trận Premier League gần đây. Ngay cả Falcao cũng đã có cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên ngay trận đầu ra mắt nếu không bị Robert Green xuất sắc cản phá.

Van Gaal vẫn còn nhiều việc cần làm. Ông đã quyết định đổi sang chiến thuật 4-4-2, với bộ tứ vệ Rafael, Evans, Blackett và Rojo chắc chắn chưa phải những lựa chọn hàng đầu, nhưng hàng thủ này vẫn gặp rắc rối khá thường xuyên trước một QPR yếu đuối. Những đội bóng có sức tấn công tốt hơn sẽ khai thác tốt hơn, và khiến M.U lộ rõ nhược điểm hơn.

Nhưng dẫu sao, “Quỷ đỏ” của Van Gaal đã vừa trải qua một buổi chiều hạnh phúc, đáp ứng được sự kỳ vọng từ các CĐV. M.U đã trở lại với lối chơi tấn công và vị thế đĩnh đạc của một “ông lớn”, và Di Maria là tâm điểm của màn “lột xác” ấy. Trên Twitter ngay sau khi trọng tài Phil Dowd nổi hồi còi kết thúc hiệp 1, huyền thoại Gary Lineker đã đưa nhận xét: “Mùa giải bây giờ mới bắt đầu với M.U”.

Related

ngoai hang anh 3722552572362030230

Đăng nhận xét

emo-but-icon

item