Arsenal: Lời nguyền bệnh tật

Tờ tip bong da Guardian vừa tung ra một thống kê sửng sốt. Theo thống kê soi keo của trang PhysioRoom, tính từ đầu mùa 2002/03 đến nay, A...

Tờ tip bong da Guardian vừa tung ra một thống kê sửng sốt. Theo thống kê soi keo của trang PhysioRoom, tính từ đầu mùa 2002/03 đến nay, Arsenal phải đối mặt với tới 890 ca chấn thương khác nhau. Nghĩa là trung bình mỗi mùa, Arsenal hứng chịu tới 74,1 ca chấn thương, nhiều nhất Premier League. Tính trung bình, mỗi mùa bóng trôi qua, Arsenal đều có nhiều hơn 8,16 ca chấn thương so với những CLB khác. Luôn ở trong tình trạng thiệt quân, dễ hiểu khi Arsenal luôn hụt hơi trong một chặng marathon dài như Premier League.



Trong danh sách dài lê thê những thương binh nằm trong “bệnh viện Emirates” có những nhân vật rất nổi tiếng như Theo Walcott hay Abou Diaby. Trang PhysioRoom thống kê được, kể từ khi gia nhập Arsenal, Walcott đã… 42 lần chấn thương, trong khi đó Diaby trải qua 40 lần nhập viện.

Tình trạng cứ trung bình 2 tuần lại có một cầu thủ phải nghỉ thi đấu vì chấn thương khiến Arsenal gần như không có bất kỳ thời điểm nào có trong tay đội hình mạnh nhất, và đây chính là một phần nguyên nhân rất lớn kéo tụt Pháo thủ lùi hẳn về phía sau. Hiện tại, nếu tính gộp thời gian dưỡng thương của các cầu thủ, Arsenal sẽ không thể có được sự phục của toàn bộ đội hình trong 10 tháng tiếp theo.

Để hạn chế việc bệnh viện Emirates tăng dân số chóng mặt, đầu mùa này, Arsenal đã bổ nhiệm ông Shad Forsythe vào vị trí trưởng bộ phận y tế. Forsythe chính là vị bác sỹ góp công cực lớn xây dựng nền tảng thể lực tuyệt vời cho ĐT Đức tại World Cup vừa qua.

Tuy nhiên, bất chấp đã có trong tay phương thuốc hiệu nghiệm nhất thế giới, kể từ đầu mùa này, vẫn có tới 10 cầu thủ Arsenal lần lượt phải nhập viện. Thực trạng khó hiểu này đặt ra câu hỏi: Phải chăng giáo án tập luyện của HLV Arsene Wenger có vấn đề. Arsenal không phải mẫu CLB chơi chém đinh chặt sắt trên sân cỏ. Vì vậy, có thể loại trừ khả năng các cầu thủ phải liều mạng bảo vệ mành lưới đội nhà. Khả năng cao nhất được tính tới chính là việc HLV Wenger áp dụng giáo án quá khắc nghiệt. Các cầu thủ bị vắt kiệt thể lực trên sân tập dẫn đến tình trạng dễ chấn thương dù không đối mặt với các tình huống bóng quyết liệt. Hoặc chăng, ở Arsenal tồn tại 1 lời nguyền về bệnh tật

Related

giai tri 3095604566860194301

Đăng nhận xét

emo-but-icon

item